துகள் இயற்பியல், குவாண்டம் இயந்திரவியல், அணிக்கோவை இயற்கணிதம், சிறப்புச் சார்பியல் கொள்கை போன்றவற்றில் பங்களித்துள்ள, அல்லாடி ராமகிருஷ்ணன் நினைவு நாள் இன்று (ஜூன் 7, 2008).
அல்லாடி ராமகிருஷ்ணன் (Alladi Ramakrishnan) ஆகஸ்ட் 9, 1923ல் சென்னையில் பிறந்தார். அவரது தந்தை பிரபல வழக்கறிஞர் சர் அல்லாடி கிருஷ்ணசாமி ஐயர் ஆவார். அவர் அரசியலமைப்பு சபை உறுப்பினராக, இந்திய அரசியலமைப்பை மற்ற முக்கிய உறுப்பினர்களுடன் வரைவதில் முக்கிய பங்கு வகித்தார். மெட்ராஸில் உள்ள பி.எஸ். உயர்நிலைப் பள்ளியில் தனது ஆரம்பக் கல்வியைப் பெற்றார். மெட்ராஸில் உள்ள பிரசிடென்சி கல்லூரியில் பி.எஸ்சி. (ஹான்ஸ்) இயற்பியலில் பட்டம், கல்லூரியின் மாணவராக அவர் சர் சி.வி.ராமனின் கீழ் பணியாற்ற விரும்பினார். அவரது தந்தை ராமனைக் கலந்தாலோசித்தபோது, ஜார்ஜ் ஜூஸ் எழுதிய லெஹர்பூச் டெர் தியோரெடிசென் பிசிக்ஐப் படிக்க ராமன் பரிந்துரைத்தார். ராமகிருஷ்ணன் புத்தகத்தைப் படித்து, தத்துவார்த்த இயற்பியல் மற்றும் சிறப்பு சார்பியல் ஆகியவற்றில் ஆர்வத்தை வளர்த்தார்.
பிரசிடென்சி
கல்லூரியில் படிப்பை முடித்த பின்னர், ராமகிருஷ்ணன் ஹோமி பாபாவுடன் டாடா
இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் ஃபண்டமெண்டல் ரிசர்ச்ல் (TIFR) பணியாற்றத் தொடங்கினார். TIFR ரில், பாபா அவரை
அடுக்கு கோட்பாடு மற்றும் காஸ்மிக் கதிர்வீச்சின் ஏற்ற இறக்க சிக்கலுக்கு
அறிமுகப்படுத்தினார். ஆகஸ்ட் 1949ல், மான்செஸ்டர் பல்கலைக்கழகத்தில் எம்.எஸ். பார்ட்லெட்டின் கீழ்
பணியாற்ற இங்கிலாந்து சென்றார். TIFR
ரில் இருந்தபோது அவர் செய்த தயாரிப்பு அடர்த்தி
குறித்த ராமகிருஷ்ணன் பணிபுரிந்தது பிஎச்டிக்கு போதுமான வேலை. ஆனால் அவர் தனது
வதிவிடத் தேவைகளை பூர்த்தி செய்ய மான்செஸ்டரில் மேலும் இரண்டு ஆண்டுகள்
தங்கியிருந்தார். தயாரிப்பு அடர்த்தி குறித்த அவரது பணி கேம்பிரிட்ஜ் தத்துவ
சங்கத்தின் செயல்முறைகளில் வெளிவந்தது.
1950களில், ஏற்ற இறக்க அடர்த்தி புலம் குறித்த பிரச்சினையில் பணியாற்றினார். மேலும் இந்த விஷயத்தில் எட்டு கட்டுரைகளின் தொடரை வெளியிட்டார். 1957-1958 ஆம் ஆண்டில் ராமகிருஷ்ணன் பிரின்ஸ்டனில் உள்ள மேம்பட்ட ஆய்வு நிறுவனத்தைப் பார்வையிட்டார். இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் அட்வான்ஸ்ட் ஸ்டடி தான் இந்தியாவில் இதேபோன்ற ஒரு நிறுவனத்தைத் தொடங்க அவரைத் தூண்டியது. ராமகிருஷ்ணன் குவாண்டம் இயக்கவியலில் பவுலியில் இருந்து டிராக் மெட்ரிக்குகளுக்கு மாறுவதற்கான செயல்முறை வழங்குவதில் பணியாற்றினார். லோரென்ட்ஸ் உருமாற்றங்களுக்கான எளிய ஆனால் நுண்ணறிவான வடிவியல் வழித்தோன்றல்களைக் கொடுக்கும் பல ஆவணங்களையும் அவர் வெளியிட்டார்.
1958 ஆம் ஆண்டில் மேம்பட்ட ஆய்வு
நிறுவனத்தில் இருந்து சென்னைக்கு திரும்பிய பின்னர், ராமகிருஷ்ணன் தனது குடும்ப இல்லமான ஏகாம்ரா
நிவாஸில் (ஒரு மா மரத்துடன் கூடிய வீடு) ஒரு தத்துவார்த்த இயற்பியல் கருத்தரங்கைத்
தொடங்கினார். கருத்தரங்கில் அவர் ஒரு சிறிய குழு மாணவர்களுக்கு தத்துவார்த்த
இயற்பியலின் சமீபத்திய முன்னேற்றங்கள் குறித்த விரிவுரைகளை வழங்கினார். மேலும்
மாணவர்களை உரையாற்ற உலகின் முன்னணி விஞ்ஞானிகளை அழைத்தார். 1960 ஆம் ஆண்டில், நோபல் பரிசு
பெற்ற நீல்ஸ் போர் இந்தியாவுக்கு விஜயம் செய்தார். மேலும் ராமகிருஷ்ணன் பயிற்சியளித்த
சிறிய மாணவர்களால் ஈர்க்கப்பட்டார். இந்தியாவில் இருந்தபோது, டாக்டர்
ராமகிருஷ்ணனின் குடும்ப வீட்டிற்கு நீல்ஸ் போர் சென்று, மேம்பட்ட
ஆராய்ச்சிக்காக ஒரு நிறுவனத்தை உருவாக்க ஊக்கமளித்தார். போரின்
பரிந்துரையுடனும், அப்போதைய இந்தியாவின் பிரதம மந்திரி ஜவஹர்லால் நேரு மற்றும்
சி.சுப்பிரமணியம் ஆகியோரின் ஆதரவோடு, அல்லாடி ராமகிருஷன் இன்ஸ்டிடியூட் ஆப்
கணித அறிவியல் நிறுவனத்தை உருவாக்கத் தொடங்கினார். இவ்வாறு 1962ல் ராமகிருஷ்ணன்
இயக்குநராக நடத்தினார். நோபல் பரிசு பெற்றவரும், சிகாகோ பல்கலைக்கழக பேராசிரியருமான
சுப்ரமண்யன் சந்திரசேகர், அப்போதைய மெட்ராஸில் உள்ள பிரசிடென்சி கல்லூரியில் இந்த நிறுவனத்தைத்
தொடங்கினார். இந்த நிறுவனத்தில் வானியற்பியல் கவுரவ பேராசிரியராக சந்திரசேகர் ஒப்புக் கொண்டார்.
ராமகிருஷ்ணன் தனது மேட் சயின்ஸில் 200 க்கும் மேற்பட்ட கற்றல் மையங்களில் விரிவுரைகளை நடத்தினார். அவர் தனது பி.எச்.டி.க்கு வாய்ப்பையும் விடுப்பையும் வழங்குவதில் வழக்கத்திற்கு மாறாக தாராளமாக இருந்தார். மாணவர்கள் வெளிநாடுகளில் கற்றல் மையங்களுக்குச் செல்ல வேண்டும். இது அவரது மாணவர்களுக்கு நன்மை பயக்கும். இது திறமையான மாணவர்களை மற்ற நிறுவனங்களுக்கு இழக்கும் அபாயத்தை கொண்டு வந்தாலும் கூட ஆராய்ச்சி ஒரு சர்வதேச நடவடிக்கை என்றும் உறுதியாக நம்புகிறது. ஓய்வு பெற்ற பிறகு, ராமகிருஷ்ணன் தொடர்ந்து கற்பித்தார், ஊக்கப்படுத்தினார். அவரது வாழ்க்கையின் கடைசி தசாப்தங்களில், பல உயர்நிலைப் பள்ளி மாணவர்களும் இளங்கலை பட்டதாரிகளும் அவருடன் கற்க மெட்ராஸில் உள்ள அவரது வீட்டிற்கு வந்தனர். பின்னர் அமெரிக்காவில் உயர் கல்வியைத் தொடர்ந்தனர்.
ராமகிருஷ்ணன்
கணித பேராசிரியர் எச்.சுப்பிரமணி ஐயரின் மகள் லலிதாவை மணந்தார். அவரது மகன்
கிருஷ்ணசாமி அல்லாடி புளோரிடா, கெய்னஸ்வில்லி, புளோரிடா பல்கலைக்கழகத்தில் கணித பேராசிரியராக உள்ளார். ராமகிருஷ்ணன்
கர்நாடக இசையின் ஒரு இணைப்பாளராக இருந்தார். மேலும் கலை மற்றும் விஞ்ஞானம்
கைகோர்க்க முடியும் என்று உறுதியாக நம்பினார். இந்திய இயற்பியலாளர் அல்லாடி ராமகிருஷ்ணன் ஜூன் 7, 2008 ல் தனது 85வது அகவையில் புளோரிடாவின்
கெய்னஸ்வில்லில் உள்ள தனது மகனின் வீட்டில் இவ்வுலகை விட்டு பிரிந்தார்.
Source By: Wikipedia
தகவல்: இரமேஷ், இயற்பியல் உதவி
பேராசிரியர், நேரு நினைவு கல்லூரி,
புத்தனாம்பட்டி, திருச்சி.
இது போன்ற தகவல் பெற
இது போன்ற தகவல் பெற
நன்றி.
இரமேஷ், இயற்பியல் உதவி பேராசிரியர், நேரு நினைவு கல்லூரி, புத்தனாம்பட்டி, திருச்சி.
இப்பதிவு குறித்த தங்கள் கருத்துக்களை அவசியம் கீழே உள்ள Comment Boxல் பதிவிட வேண்டுகிறோம்.
மாணவர்கள் கல்விக் களஞ்சியம் இணையதளத்திற்கு தங்களது கட்டுரைகள் (அறிவியல், பொருளாதாரம், இலக்கியம்), கவிதைகள், சிறுகதை என அனைத்து படைப்புகளையும், p.ramesh704@gmail.com மெயில், அல்லது 9489666102 வாட்ஸாப்ப் அனுப்பிட வேண்டுகிறோம்.
🛑📕 3231 பக்கங்கள் கொண்டTNPSC Overall Previous Year Question.
மிகவும் பயனுள்ள வீடியோ அனைவருக்கும் பகிர்க.
இப்பதிவு குறித்த தங்கள் கருத்துக்களை அவசியம் கீழே உள்ள Comment Boxல் பதிவிட வேண்டுகிறோம்.
மாணவர்கள் கல்விக் களஞ்சியம் இணையதளத்திற்கு தங்களது கட்டுரைகள் (அறிவியல், பொருளாதாரம், இலக்கியம்), கவிதைகள், சிறுகதை என அனைத்து படைப்புகளையும், p.ramesh704@gmail.com மெயில், அல்லது 9489666102 வாட்ஸாப்ப் அனுப்பிட வேண்டுகிறோம்.
🛑📕 3231 பக்கங்கள் கொண்டTNPSC Overall Previous Year Question.
மிகவும் பயனுள்ள வீடியோ அனைவருக்கும் பகிர்க.
No comments:
Post a Comment