Tuesday, January 19, 2021

முதல் நீராவி இயந்திரம் உருவாக்கி தொழிற்புரட்சிக்கு வித்திட்ட ஜேம்ஸ் வாட் பிறந்த தினம் இன்று (ஜனவரி 19, 1736).

முதல் நீராவி இயந்திரம் உருவாக்கி தொழிற்புரட்சிக்கு வித்திட்ட ஜேம்ஸ் வாட் பிறந்த தினம் இன்று (ஜனவரி 19, 1736).

ஜேம்ஸ் வாட் (James Watt) ஜனவரி 19, 1736ல் ஐந்தாம் கிளைடில் உள்ள கிரீனாக் என்னும் துறைமுகப் பகுதியில் பிறந்தார். இவரது தந்தையார் கப்பல் கட்டுனராகவும், கப்பல் உரிமையாளராகவும், ஒப்பந்தகாரராகவும் இருந்தார். ஜேம்ஸ் வாட்டின் தாயார் அக்னஸ் முயிர்ஹெட், மதிப்பு மிக்க குடும்பத்தைச் சேர்ந்தவர். நன்றாகப் படித்திருந்தார். வாட் ஒழுங்காகப் பள்ளிக்குச் செல்லவில்லை. சிறு வயதில் வரைவதில் அதிக ஆர்வம் கொண்டவர். காகிதம் வாங்க காசு இருக்காது என்பதால், வீட்டுத் தரையிலேயே வரைவார். இவரது ஓவியங்களில் வட்டம், சதுரம், முக்கோணம் என கணித சம்பந்தமானவை அதிகம் இடம்பெறும். பிறவியிலேயே சற்று பலவீனமானவர். உடல்நலம் அடிக்கடி பாதிக்கப்படும். தொடர்ந்து பள்ளிக்குச் செல்லமுடியாததால் அம்மாவிடம் வீட்டிலேயே கற்றார். கணிதம் கற்பதில் இவர் அதிக ஆர்வம் காட்டிவந்தார். இவர் 18 வயதாக இருந்தபோது இவரது தாயார் காலமானார். இவரது தந்தையின் உடல்நிலையும் பாதிக்கப்பட்டிருந்தது. கருவிகள் செய்வது பற்றிக் கற்றுக்கொள்வதற்காக இலண்டனுக்குச் சென்ற வாட், ஒராண்டின் பின்னர் திரும்பவும் ஸ்காட்லாந்துக்கு வந்தார். அங்கே அவர் தனது சொந்த கருவிகள் செய்யும் தொழில் தொடங்க எண்ணினார். 1759 ஆம் ஆண்டில் வாட்டின் நண்பரான ஜான் ராப்சன், உந்து சக்தியின் ஆதாரமாக நீராவி பயன்படுத்துவதில் நாம் கவனம் செலுத்த வேண்டும் என்று தெரிவித்தார். 

நியூகொமன் நீராவி இயந்திரத்தின் வடிவமைப்பில் எந்த மாற்றமும் இல்லாமல் சுரங்கங்களில் இருந்து தண்ணீர் வெளியேற்றுவதற்கு கிட்டத்தட்ட 50 ஆண்டுகளாக பயன்பாட்டில் உள்ளது. வாட் ஒரு இயங்கும் நீராவி இயந்திரத்தை அவர் பார்த்ததில்லை என்றாலும், நீராவி மூலம் பரிசோதனை செய்யத் தொடங்கினார். அவர் ஒரு மாதிரியைக் கட்ட முயன்றார். அது திருப்திகரமாக வேலை செய்யத் தவறிவிட்டது. ஆனால் அவர் தனது பரிசோதனையைத் தொடர்ந்தார். அந்த நீராவி இயந்திரம் பற்றி அவர் எல்லாவற்றையும் படிக்கத் தொடங்கினார். உள்ளுறை வெப்பத்தின் முக்கியத்துவம் குறித்து வாட் உணரத்தொடங்கினார். மேலும் நிலையான வெப்ப மாற்றம் நிகழும்போது ஏற்படும் வெப்ப ஆற்றல் நீராவி இயந்திரம் இயக்க பயன்படும் விதம் குறித்து புறிதல் வாட்டிற்கு புதியது மற்றும் இதைப் பற்றி வாட்டின் நன்பர் ஜோசப் பிளாக் சில வருடங்களுக்கு முன் கண்டுபிடித்திருந்தார். வெப்ப இயக்க ஆற்றல் துறையில், நீராவி இயந்திரம் இயக்கம் குறித்த புறிதல் ஆரம்ப நிலையிலேயே இருந்தது. மேலும் இதே நிலையில் முறைப்படுத்தப்படாமல் அடுத்த நூறு ஆண்டுகள் நீடித்தது.

 The Steam Engine ~ James Watt on Make a GIFjames watt steam engine animation - Google zoeken | Engineering, Steam  engine, Steam

1763ல், பல்கலைக்கழகத்திற்குச் சொந்தமான ஒரு நியூகோம் இயந்திரத்தின் மாதிரியை சரி செய்ய வாட் கேட்டுக்கொள்ளப்பட்டார். பழுதுபார்த்தப் பின்னரும் கூட இயந்திரம் அரிதாகவே வேலை செய்தது. ஏராளமான பரிசோதனைகளுக்குப் பின்னர், ஒவ்வொரு சுழற்சியிலும் நீராவியால் பெறப்படும் வெப்ப ஆற்றலின் மூன்றில் ஒரு பங்கு இயந்திரத்தின் உருளையை வெப்பமடையச் செய்யவே பயன்பட்டது என்று வாட் விளக்கினார். இந்த வெப்ப ஆற்றல் வீணடிக்கபட்டது. ஏனெனில் ஒவ்வொரு சுழற்சியிலும் உருளையின் உள்ளே அழுத்தத்தை குறைப்பதற்காக குளிர்ந்த நீரானது நீராவியை குளிரடையச் செய்ய உட்செலுத்தப்பட்டது. இதனால் மீண்டும் மீண்டும் உருளையை வெப்பப்படுத்துவதும், குளிர்விப்பதும் ஒவ்வொரு சுழற்சியிலும் நிகழ்வதால் இயந்திரம் அதிக இயக்க ஆற்றலாக திறனை மாற்றாமல் அதிக வெப்ப ஆற்றல் வீணடிக்கப்பட்டது. வாட்டின் முக்கியமான கண்டுபிடிப்பு மே 1765 ஆம் ஆண்டில் நிகழ்ந்தது. காரணம் பிஸ்டனிக்கு வெளியே ஒரு தனி அறையில் நீராவியின் வெப்பத்தை குளிரச் செய்தார். இந்த செயல் முறையால் ஒரே சீரான வெப்பம் இயந்திர உருளையின் உட்பகுதியை பராமரிக்க முடிந்தது ஏன்னென்றால் உருளை சுற்றி ஒரு நீராவி ஜாக்கெட்டால் சூழப்பட்டிருந்தது. இதனால் ஒவ்வொரு சுழற்சியிலும் சில சிறிய எரிசக்தி உறிஞ்சப்பட்டு, பயனுள்ள வேலையை செய்வதற்கு அதிக அளவில் இயக்க ஆற்றல் கிடைக்கிறது. அதே வருடத்தில் வாட் ஒரு செயல்படும் மாதிரியை உருவாக்கினார்.

 The Steam Engine ~ James Watt on Make a GIFMechanical Juniors: Watt Steam Engines

ஒரு சாத்தியமான வேலை செய்யக்கூடிய வடிவமைப்பு இருந்தபோதிலும், முழு அளவிலான இயந்திரத்தை கட்டமைப்பதில் கணிசமான சிக்கல்கள் இருந்தன. இதற்கு அதிக மூலதனம் தேவைப்படுகிறது. அதில் சில கருப்புப் பணத்தில் இருந்து வந்தன. வாட்டிற்கு ஜான் ரோபக்கிடம் இருந்து கணிசமான ஆதரவு வந்தது. ஜான் பால்க் அருகிலுள்ள பிரபலமான காரோன் இரும்பு பட்டறையின் நிறுவனராவார். வாட் இவருடன் ஒரு கூட்டணியை ஏற்படுத்தினார். ரோபக் அவர்கள் போன்னஸ் எனும் இடதில் உள்ள கின்னேல் ஹவுஸ்சில் வசித்து வந்தார். அந்த சமயத்தில் வாட் அவரது நீராவி இயந்திரத்தை ரோபக் வீட்டிற்கு அருகில் உள்ள குடிழில் செம்மை பட செய்தார். அந்த குடிழின் கூண்டு மற்றும் வாட் மிகப்பெரிய திட்டங்களின் சாட்சியாக இன்றும் உள்ளது. 1776 ஆம் ஆண்டில், முதல் நீராவி இயந்திரங்கள் நிறுவப்பட்டு, வர்த்தக நிறுவனங்களில் வேலை செய்தன. இந்த முதல் இயந்திரங்கள் விசையியக்கக் திறனை வழங்க குழாய்களுக்குப் பயன்படுத்தப்பட்டன. அவை தண்டுகளின் அடிப்பகுதியில் குழாய் கம்பிகளை நகர்த்துவதற்கான ஒரே பரிமாற்ற இயக்கத்தை மட்டுமே உருவாக்கின. இந்த வடிவமைப்பு வணிகரீதியாக வெற்றிகரமாக இருந்தது. அடுத்த ஐந்து ஆண்டுகளுக்கு வாட் அதிக இயந்திரங்களை நிறுவினார். குறிப்பாக கார்ன்வால் என்ற இடத்தில் உள்ள சுரங்கங்களில் இருந்து நீரை வெளியேற்றுவதற்காக நிறுவினார்.

 Watt Steam Engine GIF | GfycatJames Watt Project

இந்த ஆரம்ப இயந்திரங்கள் பவுல்டன் மற்றும் வாட் ஆகியோரால் தயாரிக்கப்படவில்லை. ஆனால் வாட் அவர்களால் வரையப்பட்ட வரைபடங்களின் அடிப்படையில் மற்றவர்களிடமிருந்து தயாரிக்கப்பட்டது. வாட் அவர்கள் ஆலோசக பொறியியலாளராக மட்டுமே பணியாற்றினார். இயந்திரங்கள் மற்றும் அதன் அதிர்வெண்ணின் துவக்கம் முதன்முறையாக வாட் அவர்களால் மேற்பார்வையிடப்பட்டது. பின்னர் அந்த வேலையை செய்ய அந்த நிறுவனத்தில் ஆண்கள் பணியமர்த்தப்பட்டனர். முதலில் இவை பெரிய இயந்திரங்களாக இருந்தன. உதாரணமாக, ஒரு உருளை 50 அங்குல விட்டம் கொண்டதாகவும் மற்றும் 24 அடி உயர உயரம் கொண்டதாகவும் இருந்தது. இந்த இயந்திரம் அமைப்பதற்கென்று தனிப்பட்ட கட்டிடம் தேவைப்பட்டது. பவுல்டன் மற்றும் வாட் தங்களின் ஆண்டு வருமானமாக, புதிய இயந்திரத்தால் சேமிக்கப்படும் நில்க்கரியின் அளவில் மூன்றில் ஒரு பகுதியை தங்களின் வேலைக்கான பணமாக பெற்றனர். வாட் தான் வாழ்ந்த காலத்திலேயே கெளரவிக்கப்பட்டிருக்கிறார். 1784 ஆம் ஆண்டில் அவர் எடின்பரோவின் ராயல் சொசைட்டி உறுப்பினராக கெளரவிக்கப்பட்டார். மேலும் 1787 ஆம் ஆண்டில் ராட்டர்டாமின் செய்முறைத் தத்துவத்திற்கான பட்டாவியன் சங்கத்தின் உறுப்பினராகவும் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். 

1789 ஆம் ஆண்டில் கட்டட பொறியாளர்களுக்கான ஸ்மிட்டோனிய சங்கத்தின் உயர்மட்ட குழுவின் உறுப்பினராக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். 1806 ஆம் ஆண்டில், கிளாஸ்கோ பல்கலைக் கழகத்தின் சட்டத்திற்கான கௌரவ முனைவர் பட்டம் வழங்கப்பட்டது. பிரஞ்சு அகாடமி அவரை ஒரு அங்கீகரிக்கப்பட்ட உறுப்பினராக தேர்ந்தெடுத்தது மற்றும் 1814 இல் ஒரு வெளிநாட்டு இணைப்பாளராக நியமிக்கப்பட்டார். வாட் என்ற திறனுக்கான அளவீட்டு அலகு (அனைத்துலக முறை அலகுகள்(SI) International System of Units (or "SI")) முறையாக , நீராவி இயந்திரத்தின் வளர்ச்சிக்கு ஜேம்ஸ் வாட்டின் பங்களிப்பிற்காக அவரது பெயரில் வாட் என்று பெயரிடப்பட்டது. 1889 ஆம் ஆண்டில் அறிவியல் மேம்பாட்டிற்கான பிரித்தானிய சங்கத்தின் இரண்டாம் காங்கிரஸால் இந்த அலகு ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. மேலும் 11 வது 1960ல் திறன் (இயற்பியல்) சர்வதேச அமைப்பில் (அல்லது "SI") வாட் என்ற அலகு இணைக்கப்பட்டது. மே 29, 2009 அன்று இங்கிலாந்து வங்கி தனது புதிய £ 50 மதிப்புக் கொண்ட பவுண்டு ஸ்டெர்லிங் பணத்தாளில் பவுல்டான் மற்றும் வாட்டின் உருவங்கள் அச்சிடப்படும் என்று அறிவித்தது. இங்கிலாந்து வங்கியின் பணத்தாள் வரலாற்றில், இரு நபர்களின் உருவங்கள் அச்சிடப்படுவது இதுவே முதல் முறையாகும். இந்த பண்த்தாள் நவம்பர் 2ல் புழக்கத்திற்கு வரும என்று செப்டம்பர் 2011ல் அறிவிக்கப்பட்டது. 



இயற்கையான நீராவி சக்தியை மகத்தான சக்தியாக மனிதகுலத்துக்கு மடைமாற்றிய வரலாற்று நாயகர் ஜேம்ஸ் வாட். முதல் நீராவி இயந்திரம் உருவாக்கி தொழிற்புரட்சிக்கு வித்திட்ட ஜேம்ஸ் வாட் ஆகஸ்ட் 25, 1819ல் தனது 83வது அகவையில் இங்கிலாந்தில் இவ்வுலகை விட்டு பிரிந்தார். வாட் அவர்களின் பூத உடல், பர்மிங்காம் நகரில், ஹேண்ட்ஸ்வொர்தில் உள்ள புனித மேரி தேவாலயத்தின் மைதானத்தில் புதைக்கப்பட்டது. பின்நாளில் வாட் அவர்களின் கல்லறையின் மேல் தேவாலயத்தின் கட்டிடம் விரிவாக்கம் செய்யப்பட்டதன் காரணமாக, அவருடைய கல்லறை இப்போது தேவாலயத்தில் அடியில் புதையுண்டிருப்பதாக நம்பப்படுகிறது. மார்ச் 2011ல் ஒரு புதிய நிரந்தர அறிவியல் அருங்காட்சியக கண்காட்சியின் ஒரு பகுதியாக "ஜேம்ஸ் வாட் மற்றும் எமது உலகம்" என்ற தலைப்பிடப்பட்டு, பொதுமக்கள் காட்சிக்கு வைக்கப்பட்டது.

Source By: Wikipedia

தகவல்: இரமேஷ், இயற்பியல் உதவி பேராசிரியர், நேரு நினைவு கல்லூரி, புத்தனாம்பட்டி, திருச்சி.

இது போன்ற தகவல் பெற

https://t.me/joinchat/Ex0_TNk_10WnjXOc

இந்த Telegram  குழுவில் இணையவும்.

நன்றி.



No comments:

Post a Comment

லட்சக்கணக்கில் சம்பளம்.. இஸ்ரோ வேலை! டிகிரி போதும்.. எப்படி விண்ணப்பிப்பது?

லட்சக்கணக்கில் சம்பளம்.. இஸ்ரோ வேலை! டிகிரி போதும்.. எப்படி விண்ணப்பிப்பது? இந்திய விண்வெளி ஆய்வு நிறுவனமான இஸ்ரோவில் (ISRO) Indian Space Re...