Saturday, April 24, 2021

ஈரிழை டி.என்.ஏ(DNA) வானது ஓரிழை ஆர்.என்.ஏ(RNA)வாக மாறுவதை கண்டறிந்த, நோபல் பரிசு பெற்ற அமெரிக்க உயிர்வேதியல் அறிஞர் ரோஜர் டேவிட் கோர்ன்பெர்க் பிறந்த தினம் இன்று (ஏப்ரல் 24, 1947).

ஈரிழை டி.என்.ஏ(DNA) வானது ஓரிழை ஆர்.என்.ஏ(RNA)வாக மாறுவதை கண்டறிந்த, நோபல் பரிசு பெற்ற அமெரிக்க உயிர்வேதியல் அறிஞர் ரோஜர் டேவிட் கோர்ன்பெர்க் பிறந்த தினம் இன்று (ஏப்ரல் 24, 1947). 

 

ரோஜர் டேவிட் கோர்ன்பெர்க் (Roger David Kornberg) ஏப்ரல் 24, 1947ல் அவர்கள் அமெரிக்காவில் உள்ள மிசௌரி மாநிலத்தில் உள்ள செயிண்ட் லூயிசு என்னும் ஊரில் பிறந்தார். ரோஜர் கோர்ன்பெர்க் ஹார்வர்டு பல்கலைக்கழகத்தில் 1967ல் பட்டம் பெற்றார். பின்னர் 1972ல் ஸ்டான்போர்டு பல்கலைக்கழகத்தில் முனைவர் பட்டம் பெற்றார். பிறகு ஐக்கிய இராச்சியத்தில் உள்ள கேம்பிரிட்ஜ் நகரத்தில், மருத்துவ ஆய்வுக் குழுவில் மேல்முனைவர் நிலை ஆய்வுகள் நடத்தினார். 1976ல்ஹார்வர்டு பல்கலைக்கழகத்தில் உயிர்வேதியல் துறையில் துணைப்பேராசிரியராகச் சேர்ந்தார். 1978ல் ஸ்டான்போர்டு பல்கலைக்கழகத்தில் உள்ள உயிரியல் கட்டமைப்புத் துறையில் பேராசிரியராக மீண்டும் வந்து சேர்ந்தார். 1984-1992 காலப்பகுதியில் ஸ்டான்போர்டு பல்கலைக்கழகத்தில் அவர் துறைத்தலைவராகப் பணியாற்றினார். 


 

அனைத்து உயிரினங்களுக்கும் மரபணுக்கள் உள்ளன. அவை டி.என்.ஏவால் குறியிடப்படுகின்றன,ஆர்.என்.ஏ உடன் நகலெடுக்கப்படுகின்றன. இது புரதங்களை உருவாக்குகிறது, அவை அமினோ அமிலங்களின் வரிசைகளாகும். டி.என்.ஏ கருவில் வாழ்கிறது. ஒரு செல் ஒரு மரபணுவை வெளிப்படுத்தும்போது, ​​அந்த மரபணுவின் டி.என்.ஏ வரிசையை ஆர்.என்.ஏ (எம்.ஆர்.என்.ஏ) வரிசையில் நகலெடுக்கிறது. mRNA கருவில் இருந்து ரைபோசோம்களுக்கு கொண்டு செல்லப்படுகிறது. ரைபோசோம்கள் எம்.ஆர்.என்.ஏவைப் படித்து, அந்த மரபணுவின் புரதத்தை உருவாக்க குறியீட்டை சரியான அமினோ அமில வரிசையில் மொழிபெயர்க்கின்றன. டி.என்.ஏ ஆனது பல புரதங்களின் உதவியுடன் ஆர்.என்.ஏ பாலிமரேஸ் II என்ற நொதியால் எம்.ஆர்.என்.ஏ க்கு படியெடுக்கப்படுகிறது. ஈஸ்டைப் பயன்படுத்தி, கோர்ன்பெர்க் டி.என்.ஏவை படியெடுப்பதில் ஆர்.என்.ஏ பாலிமரேஸ் II மற்றும் பிற புரதங்களின் பங்கை அடையாளம் கண்டார். மேலும் எக்ஸ்-ரே படிகத்தைப் பயன்படுத்தி புரதக் கிளஸ்டரின் முப்பரிமாண படங்களை உருவாக்கினார். பாலிமரேஸ் II டி.என்.ஏவை படியெடுக்க மனிதர்கள் உட்பட கருக்கள் கொண்ட அனைத்து உயிரினங்களாலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

 DNA double helix rotating animation gif | Dna 3d, Dna, Dna activitiesDna GIF | Gfycat

ஸ்டான்போர்டில் உள்ள கோர்ன்பெர்க்கின் ஆய்வுக் குழு பின்னர் பேக்கரின் ஈஸ்ட், ஒரு எளிய யூனிசெல்லுலர் யூகாரியோட்டிலிருந்து ஒரு விசுவாசமான டிரான்ஸ்கிரிப்ஷன் முறையை உருவாக்குவதில் வெற்றி பெற்றது. பின்னர் அவை படியெடுத்தல் செயல்முறைக்குத் தேவையான பல டஜன் புரதங்கள் அனைத்தையும் சுத்திகரிக்கப்பட்ட வடிவத்தில் தனிமைப்படுத்தப் பயன்படுத்தின. கோர்ன்பெர்க் மற்றும் பிறரின் பணியின் மூலம், இந்த புரதக் கூறுகள் யூகாரியோட்டுகளின் முழு நிறமாலையிலும், ஈஸ்ட் முதல் மனித செல்கள் வரை குறிப்பிடத்தக்க வகையில் பாதுகாக்கப்படுகின்றன என்பது தெளிவாகியுள்ளது. 


இந்த முறையைப் பயன்படுத்தி, ஆர்.என்.ஏ பாலிமரேஸ் இயந்திரங்களுக்கு மரபணு ஒழுங்குமுறை சமிக்ஞைகளை கடத்துவது ஒரு கூடுதல் புரத வளாகத்தால் செய்யப்படுகிறது என்பதற்கான முக்கிய கண்டுபிடிப்பை கோர்ன்பெர்க் மேற்கொண்டார். ஆரம்பத்தில், கோர்பெர்க் தனது பட்டதாரி படிப்பிலிருந்து பெறப்பட்ட லிப்பிட் சவ்வுகளுடன் நிபுணத்துவத்தைப் பயன்படுத்தி லிப்பிட் பிளேயர்களில் இரு பரிமாண புரத படிகங்களை உருவாக்குவதற்கான ஒரு நுட்பத்தை உருவாக்கினார். இந்த 2D படிகங்களை எலக்ட்ரான் நுண்ணோக்கியைப் பயன்படுத்தி பகுப்பாய்வு செய்து புரதத்தின் கட்டமைப்பின் குறைந்த தெளிவுத்திறன் கொண்ட படங்களை பெறலாம். இறுதியில், கோர்ன்பெர்க் ஆர்.என்.ஏ பாலிமரேஸின் 3D பரிமாண கட்டமைப்பை அணு தீர்மானத்தில் தீர்க்க எக்ஸ்-ரே படிகவியல் பயன்படுத்த முடிந்தது. துணை புரதங்களுடன் தொடர்புடைய ஆர்.என்.ஏ பாலிமரேஸின் கட்டமைப்பு படங்களை பெற அவர் சமீபத்தில் இந்த ஆய்வுகளை விரிவுபடுத்தியுள்ளார்.  இந்த ஆய்வுகள் மூலம், கோர்ன்பெர்க் ஒரு மூலக்கூறு மட்டத்தில் டிரான்ஸ்கிரிப்ஷன் எவ்வாறு செயல்படுகிறது என்பதற்கான உண்மையான படத்தை உருவாக்கியுள்ளார்.

 Loop Glow GIF by Jake - Find & Share on GIPHYDna GIF - Find & Share on GIPHY on Make a GIF

ரோஜர் கோர்ன்பெர்க் செய்த ஆய்வுகளின் பயனாய் எவ்வாறு பல கண்ணறைகள் (cell) கொண்ட யூகார்யோட் (Eukaryotic) வகை உயிரினங்களில், ஈரிழை டி.என்.ஏ (DNA) வானது ஓரிழை ஆர்.என்.ஏ (RNA)வாக, அடிப்படை மூலக்கூறு இயல்பின் அடிப்படையில் மாறுகின்றது என்று அறிய இயன்றது. இவ்வாய்வுகளுக்காக 2006ஆம் ஆண்டுக்கான வேதியல் நோபல் பரிசு அளிக்கப்பட்டது. பேராசிரியர் ரோஜர் கோர்ன்பெர்க்கின் தந்தையார் ஆர்தர் கோர்ன்பெர்க் அவர்களும் ஸ்டான்போர்டு பல்கலைக்கழகத்தில் பேராசிரியராக இருந்தார். தந்தை ஆர்தர் கோர்ன்பெர்க் அவர்களும் 1959ஆம் ஆண்டுக்கான மருத்துவ நோபல் பரிசு பெற்றது குறிப்பிடத்தக்கது. 

ரோஜர் கோர்ன்பெர்க் எலி லில்லி விருது,பசனோ விருது, சிகா-ட்ரூ விருது, ஹார்வி பரிசு, கைர்டுனர் நிறுவன பன்னாட்டு விருது, மெர்க் பரிசு, புற்றுநோய்த்துறை ஆய்வுக்காக பாசரோவ் பரிசு, சார்லே லியோபோல்ட் மாயர் பரிசு, ஜெனெரல் மோட்டார் புற்றுநோய் ஆய்வு நிறுவனத்தின் ஆல்ஃவ்ரட் பி ஸ்லோன் ஜூனியர் பரிசு,  லூசா கிராஸ் ஹோர்விடுஸ் பரிசு போன்ற பரசுகளை பெற்றுள்ளார்.

Source By: Wikipedia

தகவல்: இரமேஷ், இயற்பியல் உதவி பேராசிரியர், நேரு நினைவு கல்லூரி, புத்தனாம்பட்டி, திருச்சி.

இது போன்ற தகவல் பெற

https://t.me/joinchat/Ex0_TNk_10WnjXOc

இந்த Telegram  குழுவில் இணையவும்.

நன்றி. 




இது போன்ற தகவல் பெற

நன்றி.

இரமேஷ்இயற்பியல் உதவி பேராசிரியர்நேரு நினைவு கல்லூரிபுத்தனாம்பட்டிதிருச்சி.

இப்பதிவு குறித்த தங்கள் கருத்துக்களை அவசியம் கீழே உள்ள Comment Boxல் பதிவிட வேண்டுகிறோம்.

மாணவர்கள் கல்விக் களஞ்சியம் இணையதளத்திற்கு தங்களது கட்டுரைகள் (அறிவியல், பொருளாதாரம், இலக்கியம்), கவிதைகள், சிறுகதை என அனைத்து  படைப்புகளையும், p.ramesh704@gmail.com  மெயில், அல்லது 9489666102 வாட்ஸாப்ப்  அனுப்பிட வேண்டுகிறோம். 

🛑📕 3231 பக்கங்கள் கொண்டTNPSC Overall Previous Year Question.

மிகவும் பயனுள்ள வீடியோ அனைவருக்கும் பகிர்க.

No comments:

Post a Comment

விண்வெளி வீரர்கள் எப்படி சாப்பிடுகிறார்கள்? உணவு எப்படி விண்வெளிக்கு அனுப்பப்படுகிறது?

விண்வெளி வீரர்கள் எப்படி சாப்பிடுகிறார்கள்? உணவு எப்படி விண்வெளிக்கு அனுப்பப்படுகிறது? கடந்த இரண்டு மாதங்களாக விண்வெளியில் தங்கியுள்ள விண்வெ...