Tuesday, October 5, 2021

திரவ எரிபொருள் ராக்கெட்டைக் கண்டுபிடித்த, இராபர்ட் ஹட்சின்ஸ் கோடார்ட் பிறந்த தினம் இன்று (அக்டோபர் 5, 1882).

திரவ எரிபொருள் ராக்கெட்டைக் கண்டுபிடித்த, இராபர்ட் ஹட்சின்ஸ் கோடார்ட் பிறந்த தினம் இன்று (அக்டோபர் 5, 1882).

இராபர்ட் ஹட்சின்ஸ் கோடார்ட் (Robert Hutchings Goddard) அக்டோபர் 5, 1882ல் மாசசூசெட்ஸில் உள்ள வோர்செஸ்டரில் நஹூம் டான்ஃபோர்ட் கோடார்ட் மற்றும் ஃபென்னி லூயிஸ் ஹோய்ட் ஆகியோருக்குப் பிறந்தார். ராபர்ட் அவர்களின் ஒரே குழந்தை. ஒரு இளைய மகன்ரிச்சர்ட் ஹென்றிமுதுகெலும்பு குறைபாட்டுடன் பிறந்தார், அவரது முதல் பிறந்தநாளுக்கு முன்பு இறந்தார். நஹூம் உற்பத்தியாளரக பல பயனுள்ள கருவிகளைக் கண்டுபிடித்தார்.  கோடார்ட் பிறந்த சிறிது நேரத்திலேயேகுடும்பம் பாஸ்டனுக்கு குடிபெயர்ந்தது. இயற்கையைப் பற்றிய ஆர்வத்துடன்அவர் தனது தந்தையிடமிருந்து ஒரு தொலைநோக்கியைப் பயன்படுத்தி வானத்தைப் மற்றும் பறவைகள் பறப்பதைக் கவனித்தார். 1880களில் அமெரிக்க நகரங்களின் மின்மயமாக்கலுடன்இளம் கோடார்ட் அறிவியலில்-குறிப்பாக பொறியியல் மற்றும் தொழில்நுட்பத்தில் ஆர்வம் காட்டினார். குடும்பத்தின் கம்பளத்தில் நிலையான மின்சாரத்தை எவ்வாறு உருவாக்குவது என்பதை அவரது தந்தை அவருக்குக் காட்டியபோது​​ஐந்து வயது குழந்தையின் கற்பனை தூண்டப்பட்டது. 

வொர்செஸ்டர் பாலிடெக்னில் 1908ல் இயற்பியலில் இளநிலைப் பட்டம் பெற்றார். படிப்பிற்குப் பின்அங்கேயே ஓராண்டு காலம் பயிற்றுநராகப் பணியாற்றினார். பின்வொர்செஸ்டர் நகரிலேயே க்ளார்க் பல்கலைக்கழகத்தில் இயற்பியலில் முதுகலைப் பட்டம் பயின்று 1910ல் முதுகலைப் பட்டம் பெற்றார். 1911இல் தனது அறிவியல் முனைவர் பட்டத்தையும் பெற்றார். ஓராண்டு காலம் க்ளார்க் பல்கலைக்கழகத்தில் பணியாற்றியபின், 1912இல் தொடர் ஆய்வுகளுக்காக பிரின்ஸ்டன் பல்கலைக்கழகத்தின் பால்மர் இயற்பியல் ஆய்வுக்கூடத்தில் சேர்ந்தார். சரளை நடைப்பயணத்தில் கால்களைத் துடைப்பதன் மூலம் ஒரு பேட்டரியிலிருந்து துத்தநாகம் வசூலிக்கப்படுமானால் அவர் உயரத்திற்கு முன்னேற முடியும் என்று நம்பி ராபர்ட் பரிசோதனை செய்தார். ஆனால்துத்தநாகத்தைப் பிடித்துக் கொண்டால்அவர் வழக்கத்தை விட உயரமுடியாது. அவர் ரசாயனங்களை பரிசோதித்துவீட்டில் ஒரு புகை மேகத்தையும் வெடிப்பையும் உருவாக்கினார். கோடார்ட் தனது தாயின் எச்சரிக்கையின் பின்னர் சோதனைகளை நிறுத்தினார். 

இந்த ஆர்வங்கள் 16 வயதில் ஒன்றிணைந்தனகோடார்ட் அலுமினியத்திலிருந்து ஒரு பலூனைக் கட்ட முயற்சித்தபோது​​தனது வீட்டுப் பட்டறையில் மூல உலோகத்தை வடிவமைத்துஅதை ஹைட்ரஜனில் நிரப்பினார். ஏறக்குறைய ஐந்து வார முறையானஆவணப்படுத்தப்பட்ட முயற்சிகளுக்குப் பிறகுஅவர் இறுதியாக திட்டத்தை கைவிட்டார். அலுமினியம் மிகவும் கனமானது. எவ்வாறாயினும்இந்த தோல்வியின் படிப்பினை கோடார்ட்டின் வளர்ந்து வரும் உறுதியையும் தன்னுடைய படைப்பின் மீதான நம்பிக்கையையும் தடுக்கவில்லை.  1910 ஆம் ஆண்டுகளில் சுமார் பல தசாப்தங்களில்வானொலி ஒரு புதிய தொழில்நுட்பமாகும்இது புதுமைக்கு வளமானது. 1912 ஆம் ஆண்டில்பிரின்ஸ்டன் பல்கலைக்கழகத்தில் பணிபுரியும் போதுகோடார்ட் மின்கடத்திகளில் ரேடியோ அலைகளின் தாக்கங்களை ஆராய்ந்தார். 


ரேடியோ-அதிர்வெண் சக்தியை உருவாக்குவதற்காகஅவர் ஒரு பீம் விலகலுடன் ஒரு வெற்றிடக் குழாயைக் கண்டுபிடித்தார்இது கேத்தோடு-ரே ஆஸிலேட்டர் குழாய் போல இயங்குகிறது. லீ டி ஃபாரெஸ்ட்டுக்கு முந்தைய இந்த குழாயின் காப்புரிமைஆர்தர் ஏ. காலின்ஸுக்கு இடையிலான வழக்கில் மையமாக மாறியதுஅதன் சிறிய நிறுவனம் ரேடியோ டிரான்ஸ்மிட்டர் குழாய்களை உருவாக்கியதுமேலும் வெற்றிட குழாய் தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவது தொடர்பாக AT&T மற்றும் RCA. கோடார்ட் வழக்கு கைவிடப்பட்டபோது கொலின்ஸிடமிருந்து ஒரு ஆலோசகர் கட்டணத்தை மட்டுமே ஏற்றுக்கொண்டார். இறுதியில் இரண்டு பெரிய நிறுவனங்களும் நாட்டின் வளர்ந்து வரும் மின்னணுத் தொழிலுக்கு டி ஃபாரஸ்ட் காப்புரிமையை சுதந்திரமாகப் பயன்படுத்த அனுமதித்தன.

1912 வாக்கில்அவர் தனது ஓய்வு நேரத்தில்கால்குலஸைப் பயன்படுத்திகணிதத்தை உருவாக்கினார் ராக்கெட்டின் எடை மற்றும் உந்துசக்தியின் எடை மற்றும் திசைவேகம் ஆகியவற்றைக் வெளியேற்ற வாயுக்களின் கருத்தில் கொண்டு செங்குத்து விமானத்தில் ஒரு ராக்கெட்டின் நிலை மற்றும் வேகத்தை கணக்கிட அனுமதித்தது. இதன் விளைவாகரஷ்யாவில் ஒரு தசாப்தத்திற்கு முன்னர் வெளியிடப்பட்ட சியோல்கோவ்ஸ்கி ராக்கெட் சமன்பாட்டை அவர் சுயாதீனமாக உருவாக்கினார். செங்குத்து விமானத்திற்காக அவர் ஈர்ப்பு மற்றும் ஏரோடைனமிக் இழுவின் விளைவுகளை உள்ளடக்கியது. அவரது முதல் குறிக்கோள் வளிமண்டலத்தைப் படிப்பதற்காக ஒலிக்கும் ராக்கெட்டை உருவாக்குவதாகும். இத்தகைய விசாரணை வானிலை ஆய்வுக்கு உதவுவது மட்டுமல்லாமல்திறமையான விண்வெளி ஏவுதள வாகனங்களை வடிவமைக்க வெப்பநிலைஅடர்த்தி மற்றும் காற்றின் வேகத்தை தீர்மானிக்க வேண்டியது அவசியம்.

                                 

பெரும்பாலான விஞ்ஞானிகள்குறிப்பாக அமெரிக்காவில்அத்தகைய இலக்கை ஒரு யதார்த்தமான அல்லது நடைமுறை விஞ்ஞான நோக்கமாக கருதவில்லை என்பதால்விண்வெளியில் விமானங்களுக்கான வாகனத்தை உருவாக்குவதே தனது இறுதி குறிக்கோள் என்பதை ஒப்புக்கொள்ள அவர் மிகவும் தயக்கம் காட்டினார். இதுபோன்ற யோசனைகளை தீவிரமாக பரிசீலிக்க பொதுமக்கள் இன்னும் தயாராக உள்ளனர். பின்னர், 1933 ஆம் ஆண்டில்கோடார்ட் "விண்வெளிப் பயணத்தின் சாதனைசோதனை மூலம் சோதனை மற்றும் படிப்படியாகஒரு நாள் நாம் வெற்றிபெறும் வரைஅதைத் தடுக்க நாம் அனுமதிக்கக் கூடாது" என்று கூறினார்.

 

இன்றைய ராக்கெட் அறிவியல் பங்களிப்பாளர்களில் இவர் மிக முக்கியமானவர். ராக்கெட் அறிவியலின் முன்னோடியாகவும் கருதப்படுகிறார். இன்றைய உலகில் பயன்படுத்தப்படும் திரவ எரிபொருள் ராக்கெட்டைக் (Liquid Fueled Rockets) கண்டுபிடித்த பெருமைக்குரியவர் இவர். இவரது ஆராய்ச்சியின் பகுதியாக, 1926 மார்ச் 16 அன்று இவரது குழுவினர் செலுத்திய ராக்கெட்டே வெற்றிகரமாக செலுத்தப்பட்ட முதல் திரவ எரிபொருள் ராக்கெட்டாகும். காடர்ட் மற்றும் அவரது குழுவினர் 1926க்கும் 1941க்கும் இடையிலாக மொத்தம் 34 ராக்கெட்டுகளை செலுத்தியுள்ளனர். அவற்றில் சில அதிக உயரமாக 2.6 கி.மீ (1.6 மைல்) -க்கும்அதிக வேகமாக 885 கி.மீ/மணிக்கும் (550 மைல்) பறக்கக்கூடியனவாக இருந்தன. ராக்கெட் அறிவியலின் முன்னோடி இராபர்ட் ஹட்சின்ஸ் கோடார்ட்  ஆகஸ்ட் 10,1945ல் தனது 62வது அகவையில், பால்டிமோர்மேரிலாந்துஅமெரிக்காவில் இவ்வுலகை விட்டு பிரிந்தார். மேரிலாந்து மாநிலத்தின் கிரீன்பெல்ட் நகரத்திலுள்ள நாசாவின் மிகப் பெரிய மற்றும் மிக முக்கியமான விண்வெளி ஆராய்ச்சிக்கூடமான காடர்ட் விண்வெளி ஊர்தி மையம் (The Goddard Space Flight Center GSFC), ராபர்ட் காடர்ட்டின் நினைவாக அவரின் பெயரிலேயே இயங்குகிறது.

Source By: Wikipedia

தகவல்: இரமேஷ்இயற்பியல் உதவி பேராசிரியர்நேரு நினைவு கல்லூரிபுத்தனாம்பட்டிதிருச்சி.


இது போன்ற தகவல் பெற
https://t.me/joinchat/Ex0_TNk_10WnjXOc
இந்த Telegram  குழுவில் இணையவும்.
https://chat.whatsapp.com/FaFcmdwPG6yK8uSDjgUvXQ
இந்த WhatsApp  குழுவில் இணையவும்.

நன்றி.
தகவல்: இரமேஷ்இயற்பியல் உதவி பேராசிரியர்நேரு நினைவு கல்லூரிபுத்தனாம்பட்டிதிருச்சி.

No comments:

Post a Comment

லட்சக்கணக்கில் சம்பளம்.. இஸ்ரோ வேலை! டிகிரி போதும்.. எப்படி விண்ணப்பிப்பது?

லட்சக்கணக்கில் சம்பளம்.. இஸ்ரோ வேலை! டிகிரி போதும்.. எப்படி விண்ணப்பிப்பது? இந்திய விண்வெளி ஆய்வு நிறுவனமான இஸ்ரோவில் (ISRO) Indian Space Re...